หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล พันชาลี ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 
 
 
 


 
งานรณรงค์ไถกลบตอซัง งดเผาฟาง และตอซังพืช  
 

งานรณรงค์ไถกลบตอซัง งดเผาฟาง และตอซังพืช
----------------------------------------------
วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 10.00น สถานีพัฒนาที่ดินพิษณุโลก จัดกิจกรรม งานรณรงค์ไถกลบตอซัง งดเผาฟางและตอซังพืช โดยมีนายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานรณรงค์ไถกลบตอซัง งดเผาฟางและตอซังพืช โดยมีนายนิพนธ์ อุดปวง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 8 นายเอนก ดีพรมกุลผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินพิษณุโลกพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ข้าราชการสถานีพัฒนาที่ดินพิษณุโลกและหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลกให้การต้อนรับ ในการนี้นายเอนก ดีพรมกุล ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินพิษณุโลก ได้กล่าวรายงาน และนายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอวังทอง กล่าวต้อนรับ
ภายในงานมีการจัดกิจกรรม นิทรรศการ ของหน่วยงานการสนับสนุนปัจจัยการผลิต เช่น สารเร่ง พด.ต่างๆและน้ำหมักชีวภาพ ให้ความรู้การไถกลบตอซังงดเผาฟางและต่อซังพืช และการสาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพ พด.2 การสาธิตการทำปุ๋ยหมักจากสารเร่งซุปเปอร์ พด.1วัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่องดเผาฟางและตอซังพืชโดยการแนะนำส่งเสริม สาธิต รณรงค์ให้ไถกลบลงไปในดิน เพื่อปรับปรุงโครงสร้างของดิน เพิ่มปริมาณอินทรียวัตถุ เพิ่มธาตุอาหารพืชในดิน ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ ลดต้นทุนการผลิตในด้านการใช้ป๋ยเคมี สารเคมีกำจัดวัชพืช และการตัดวงจรวัชพืชไปได้อีกทางหนึ่งด้วยเนื่องจากการเผาตอซังก่อให้เกิดควันและขี้เถ้าฟุ้งกระจายไปในอากาศเป็นบริเวณกว้างสร้างปัญหามลพิษทางอากาศก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อาศัยโดยรอบ และลดทัศนวิสัยการมองเห็นอันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุด้านการคมนาคมขนส่งได้ ดังนั้น แนวทางการจัดการวัสดุเหลือใช้ที่ดีแนวทางหนึ่ง ได้แก่ การไถกลบตอซัง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาการเผาวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรแล้ว ยังเป็นการเพิ่มปริมาณอินทรียวัตถุให้กับดินได้โดยตรง สามารถปรับปรุงโครงสร้างดินเป็นการหมุนเวียนธาตุอาหารกลับคืนสู่ดินมีผลให้การเจริญเติบโต และผลผลิตพืชเพิ่มขึ้น โดยมีเกษตรกรผู้นำท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม 300 ราย ณ แปลงสาธิตบ้านพันชาลี หมู่ที่ 2 ตำบลพันชาลี อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
.........................
Cr. สถานีพัฒนาที่ดิน พิษณุโลก

 

ข่าว ณ. วันที่ 20 ม.ค. 2563 เวลา 15.59 น. โดย คุณวุฒิภัทร นิยมดุสดี

ผู้เข้าชม 240 ท่าน

 
 
 
รูปชุดก่อน
รูปชุดถัดไป
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/20

ลำดับภาพที่ 2/20

ลำดับภาพที่ 3/20

ลำดับภาพที่ 4/20

ลำดับภาพที่ 5/20

ลำดับภาพที่ 6/20

ลำดับภาพที่ 7/20

ลำดับภาพที่ 8/20

ลำดับภาพที่ 9/20

ลำดับภาพที่ 10/20

ลำดับภาพที่ 11/20

ลำดับภาพที่ 12/20

ลำดับภาพที่ 13/20

ลำดับภาพที่ 14/20

ลำดับภาพที่ 15/20

ลำดับภาพที่ 16/20

ลำดับภาพที่ 17/20

ลำดับภาพที่ 18/20

ลำดับภาพที่ 19/20

ลำดับภาพที่ 20/20
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 055-009-918
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10