หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล พันชาลี ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
   
 
 
สถานที่สำคัญ
 
 

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพนมทอง  (จังหวัด พิษณุโลก)
รูปชุดก่อน รูปชุดถัดไป
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/14

ลำดับภาพที่ 2/14

ลำดับภาพที่ 3/14

ลำดับภาพที่ 4/14

ลำดับภาพที่ 5/14

ลำดับภาพที่ 6/14

ลำดับภาพที่ 7/14

ลำดับภาพที่ 8/14

ลำดับภาพที่ 9/14

ลำดับภาพที่ 10/14

ลำดับภาพที่ 11/14

ลำดับภาพที่ 12/14

ลำดับภาพที่ 13/14

ลำดับภาพที่ 14/14
<<
>>
X
 
ชื่อสถานที่ : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพนมทอง
 
ที่ตั้ง : หมู่ที่ 13 บ้านเนินประเสริฐ ตำบลพันชาลี อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
 
ข้อมูล : เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพนมทอง

สถานที่ตั้ง : ตำบลพันชาลี อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก 65130

เปิดทำการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.30-18.00 น.

พื้นที่บริเวณเขาพนมทอง แห่งนี้ ตามประวัติความเป็นมาเคยเป็นที่ตั้งฐานทัพชั่วคราวของทหารญี่ปุ่น สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันก็ยังเห็นภาพร่องรอยของสนามบิน อยู่ทางด้านทิศใต้ของเขาพนมทอง และจากคำบอกเล่าของคนในท้องถิ่นว่า ญี่ปุ่นเคยนำทองคำมาฝังไว้บริเวณเขาแห่งนี้ด้วย เนื่องจากพื้นที่เขาแห่งนี้ค่อนข้างที่จะอุดมสมบูรณ์ มีถ้ำ มีแหล่งน้ำซับธรรมชาติ และมีลานหินอันสวยงาม

สิ่งที่น่าสนใจ ได้แก่ น้ำตกเขาพนมทอง อ่างเก็บน้ำน้ำโจน จุดชมวิว ที่อยู่บนยอดเขาพนมทอง เป็นลานหินกว้าง ประมาณ 5.6 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพของอำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ที่สวยงามมาก ห่างจากสำนักงานเขตห้ามล่าสัตว์ป่าฯ ประมาณ 1,600 เมตร จะพบกับ ลานหินเด่นตระกร้อ เป็นลานหินกว้างประมาณ 30 ไร่เศษ อยู่บนยอดเขาพนมทอง ระยะทางประมาณ 1,500 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมทัศนียภาพ และพักค้างคืนกางเต้นท์ได้ในบริเวณนี้

ลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูงโดดเด่น แยกจากพื้นที่โดยรอบ เห็นเด่นชัด เพราะรอบ ๆ พื้นที่จะเป็นที่ราบบริเวณเขายังเป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าดิบแล้ง รอบพื้นที่จะเป็นหน้าผาสูงชันเกือบรอบด้านของพื้นที่ ทำให้สามารถมองทัศนียภาพด้านล่างได้กว้างไกล พื้นที่บนเขาจะเป็นที่ราบกว้างใหญ่ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 468 เมตร สภาพป่าเป็นป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง มีพันธุ์ไม้ที่สำคัญ ได้แก่ ตะแบก ยางนา มะค่าโมง ประดู่ มะเพชร หรือชาวบ้านเรียกกันว่า ละมุดป่า มะม่วงป่า มะยมหิน กระบาก กระบก ฯลฯ สัตว์ป่าที่ยังสามารถพบเห็นในพื้นที่ ได้แก่ สุนัขจิ้งจอก นิ่ม เม่น เม่นหางพวง กระต่าย ลิง หมูหริ่ง กระรอก กระแตชนิดต่าง ๆ ไก่ป่า และนกนานาชนิด เช่น นกกางเขนดง นกกะยางหัวหงอก นกกวัก นกจับแมลงคอแดง นกคอทับทิม นกขมิ้น และนกเขาใหญ่ ฯลฯ
 
 
ผู้เข้าชม 2605 ท่าน         
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 055-009-918
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10